แอปส่งของ

ก่อนใช้บริการแอปส่งของต้องคำนึงถึงปัจจัยใดบ้าง?

เคยเป็นไหม? อยากส่งของจะเล็กหรือใหญ่ทีไร มักเลือกแอปส่งของทุกที ทำไมนะเหรอ? คงเพราะสะดวกและใช้งานง่าย แต่หลายคนเลือกโดยไม่ดูรายละเอียดให้ดี กลายเป็นว่าขนส่งล่าช้า หรือไม่ก็ราคาแพงกว่าปกติ ส่งแค่ครั้งสองครั้งไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าต้องส่งทุกวันหรือทุกอาทิตย์ แม้จะแพงกว่าแค่ 5 บาท หากรวมเป็นค่าใช้จ่ายรายเดือนนี่ไม่ใช่น้อย ๆ ดังนั้นก่อนใช้บริการจึงต้องดูปัจจัยอื่น ๆ ร่วมด้วย ก่อนใช้บริการแอปส่งของต้องคำนึงถึงปัจจัยใดบ้าง? 1. ...

Read FullRead Full
ดูแลประคับประคอง

โภชนาการของการดูแลประคับประคอง

อาจจะกล่าวได้ว่าปัจจุบันการดูแลแบบประคับประคองนั้นเริ่มแพร่หลายในประเทศไทยอย่างมาก ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าคนไทยเริ่มมีทัศนคติที่กว้างขวางกว่าเดิม ในการดูแลคนป่วยนั่นเอง ในสมัยก่อน ตอนที่การแพทย์เริ่มต้นใหม่ๆ หลายๆ คนคิดว่านวัตกรรมทางการแพทย์จะสามารถยืดอายุขัยของมนุษย์ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การที่เรานั้นจะเอาชนะความตาย เป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำได้ ไม่มีหมอเทวดาคนใดหยุดความตายได้ แต่อย่างไรก็ดี แม้จะไม่สามารถหยุดยั้งความตายได้ แต่สามารถดูแลประคับประคองไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสิ้นอายุขัยได้และการดูแลที่ดีและเหมาะสมกับคนป่วย ก็ยังรวมไปถึงเรื่องของโภชนาการ โดยเรื่องของโภชนาการมีดังต่อไปนี้  1.อาหารของการดูแลประคับประคองสำหรับคนป่วยคืออะไร  อาหารสำหรับคนป่วยก็คืออาหารที่คนป่วยกินแล้ว ไม่มีอาการป่วยเพิ่มขึ้น ...

Read FullRead Full
อบรม ผู้ เฝ้า ระวัง ไฟ

อบรมผู้เฝ้าระวังไฟและบทบาทหน้าที่ของผู้เฝ้าระวังไฟ ที่ควรรู้

อบรมผู้เฝ้าระวังไฟ ถามว่ามีความสำคัญหรือไม่ คำตอบคือมีความสำคัญมากๆ ผู้เฝ้าระวังไฟมีบทบาทหน้าที่สำคัญที่ได้รับมอบหมาย บุคคลที่ต้องตรวจสอบสถานที่ทำงาน ที่อาจก่อให้เกิดประกายไฟ เพื่อให้แน่ใจว่าสถานที่ทำงานปลอดภัย ห่างไกลจากวัตถุที่ติดไฟ แต่หากวัตถุนั้นๆ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกไปได้ มีความจำเป็นต้องปฏิบัติงานใกล้กับวัตถุติดไฟ ก็ต้องมีมาตรการป้องกันอย่างรัดกุม ด้วยเทคนิคต่างๆ อย่างมืออาชีพ หากกิจการเป็นผู้รับเหมา ซึ่งต้องเข้าไปประมูลงานในโรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มคนที่ทำงานเกี่ยวกับความร้อนและประกายไฟต้องผ่านการอบรมผู้เฝ้าระวังไฟก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัยตลอดการทำงาน ผู้เฝ้าระวังไฟมีบทบาทหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ หลักๆ ...

Read FullRead Full
หางานหาดใหญ่

หางานหาดใหญ่ เมืองแห่งความเจริญ ได้ประสบการณ์เพียบ

การที่คุณจะหางานหาดใหญ่ มีหลากหลายเหตุผลที่ตัดสินใจ เช่น เป็นคนพื้นถิ่น ชื่นชอบบรรยากาศ ชอบเที่ยวทะเล สิ่งนี้ล้วนเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณอยากลองเข้ามายังเมืองที่เต็มไปด้วยความเจริญนั้นเอง  ฉะนั้นเราไปดูกันว่าคนที่อยากมาทำงานที่นี่มีความสนใจในเรื่องอะไรบ้าง  ทำไมผู้คนจึงนิยมหางานหาดใหญ่  เมืองใหญ่และมีความเจริญ   การที่ทำงานในเมืองที่มีความเจริญสิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจคือบรรยากาศโดยรวม เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนก็ได้พบกับความแปลกใหม่นั้นเอง  มีธรรมชาติให้สัมผัส   เมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทำให้มีหลายหางานหาดใหญ่ เพราะอยากมาสัมผัสบรรยากาศของความงดงามและคลายข้อสงสัยว่าทำไมคนถึงอยากมาเที่ยวที่นี่ โดยเฉพาะคนที่เลือกทำงานสายท่องเที่ยว โอกาสที่จะได้ใกล้ชิดธรรมชาติของที่นี่สูงเช่นกัน ถือเป็นกำไรของการทำงานนั้นเอง  ความหลากหลายของงาน   ...

Read FullRead Full
หน้ากากอนามัย

ทำความรู้จักกับหน้ากากอนามัยแต่ละประเภท

ด้วยสถานการณ์ของโรคระบาดไวรัสโควิดทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตกันมากขึ้น โดยหนึ่งในการปรับเปลี่ยนของเราคือการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่นอกบ้าน ซึ่งถือว่าสร้างความน่าอึดอัดใจให้เราไม่น้อย ดังนั้นเมื่อต้องใช้ชีวิตอยู่กับหน้ากากาอนามัยตลอดทั้งวันเราควรที่จะเลือกหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพดี สวมใส่สบายและมีการป้องกันที่สูง โดยหน้ากากอนามัยนั้นก็มีหลายประเภทด้วยกันซึ่งแต่ละประเภทก็มีคุณสมบัติในการป้องกันที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นเราจะมาทำความรู้จักกับหน้ากากอนามัยแต่ละประเภทกันว่ามีประเภทไหนบ้างและแต่ละประเภทนั้นมีคุณสมบัติแตกต่างกันอย่างไร เพื่อที่เราจะได้เลือกแบบให้เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ประเภทของหน้ากากอนามัย หน้ากากอนามัยมีหลากหลายประเภทด้วยกันโดยเราจะแบ่งแยกออกเป็นประเภทใหญ่ ๆ ดังต่อไปนี้ ประเภทแรกเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ซึ่งเรารู้จักกันเป็นอย่างดี โดยมีลักษณะเป็นสีเขียว ขาว หรือสีอื่นๆ ซึ่งหน้ากากประเภทนี้จะเป็นรูปแบบของการใช้แล้วทิ้งไม่สามารถนำมาใช้ต่อได้ โดยการป้องกันของหน้ากากประเภทนี้จะป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัสได้สูงถึง 99% ...

Read FullRead Full
สั่งสินค้าจากจีน

เปิดอาณาจักรธุรกิจ ‘Alibaba’

Alibaba เว็บไซต์สัญชาติจีน ก่อตั้งโดย แจ็ค หม่า หรือ หม่าหยุน ซึ่งถือเป็นกลุ่มบริษัทที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศจีน ที่ช่วยให้ผู้ส่งออกจีนขนาดเล็ก ผู้ผลิต และผู้ประกอบการที่ต้องการขายสินค้าในต่างแดนได้เติบโตขึ้น และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้บริษัทนี้ มีบริษัทที่แตกย่อยออกไปมากมาย ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2542 กลุ่มบริษัทในเครือ Alibaba Taobao เป็นเว็บขายสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ...

Read FullRead Full
ประกัน 3+

ทำความรู้จักกับรูปแบบประกัน 3+

การเลือกซื้อประกันรถยนต์ในปัจจุบันนี้เป็นเรื่องที่ง่ายและช่วยให้ผู้เอาประกันได้รับความคุ้มครองความดูแลจากบริษัทประกันภัยในทุกๆเรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ทำให้การเดินทางของคุณมีความสะดวกแล้วมั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะเกิดปัญหาหรืออันตรายใดๆที่คาดเดาไม่ได้คุณเรียนจะได้รับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์ทั้งชีวิตและทรัพย์สินและแน่นอนว่าถ้าคุณซื้อรถมาเป็นระยะเวลานานแล้วการเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณมากที่สุดคงจะเป็นประกัน 3+ รูปแบบประกันออนไลน์ที่ราคาเบี้ยประกันถูกแผนความคุ้มครองก็ให้ทั้งผู้เอาประกันและคู่กรณีเธอเป็นรูปแบบประกันที่น่าสนใจและเหมาะสมสำหรับคนที่มีรถอายุการใช้งานสูงวันนี้เราลองเข้ามาทำความรู้จักกับรูปแบบประกัน 3+ กันก่อน  รูปแบบประกันรถยนต์ที่คุณไม่ควรมองข้ามประกัน 3+ สำหรับรูปแบบประกัน 3+ เป็นประกันรถยนต์ที่มีราคาเบี้ยประกันถูกซึ่งรูปแบบประกันที่ราคาเบี้ยประกันถูกลงกว่าปีก็คือประกันชั้น 3 แต่เนื่องจากรูปแบบประกันชั้น 3 นั้นไม่ได้ให้ความคุ้มครองในตัวผู้เอาประกันอาจจะทำให้ความคุ้มครองที่ได้รับนั้นไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปดังนั้นเราจึงอยากจะแนะนำให้คุณเลือกซื้อรูปแบบประกัน 3+ มากกว่าเพราะความคุ้มครองที่คุณจะได้รับจะได้รับทั้งผู้เอาประกันและคู่กรณีทั้งทรัพย์สินและชีวิตในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนดังนั้นจึงเห็นได้ว่าหากผู้จะซื้อรูปแบบประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองในรถยนต์อายุการใช้งานสูงเลือกซื้อประกัน 3+ นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี และแน่นอนว่าราคาเบี้ยประกัน 3+ ...

Read FullRead Full
กระเป๋ากุชชี่แท้มือสอง

รวมแบรนด์กระเป๋าแบรนด์เนมที่ดาราไฮโซต้องมี!

เหล่าดาราและไฮโซขึ้นชื่อในเรื่องของการใช้แบรนด์เนมอยู่แล้ว แต่ถึงกระนั้นเราก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าในหมู่ดาราและไฮโซจะฮิจแบรนด์ไหนกันบ้าง ดังนั้น บทความนี้เราเลยไปรีเสิร์ชเพื่อจะรู้ให้ได้ว่าในหมู่ดาราและไฮโซชอบใช้แบรนด์เนมแบรนด์ไหนกันบ้าง ฉะนั้น อย่ามัวเสียเวลาเราไปหาคำตอบกันเลยว่าในหมู่ดาราและไฮโซชอบใช้แบรนด์เนมแบรนด์ไหนกัน รวมแบรนด์กระเป๋าแบรนด์เนมที่ดาราไฮโซต้องมี! แบรนด์กระเป๋าแบรนด์เนมที่ดาราไฮโซใช้ : Chanel แบรนด์สุดคลาสสิคที่ผู้หญิงส่วนใหญ่อยากมี ก็คือ Chanel ซึ่งจุดเริ่มต้นของแบรนด์เนี่ย เค้าทำหมวกมาก่อนแล้วค่อยๆ มาทำเสื้อผ้าด้วยโทนมินิมอล ส่วนน้องกระเป๋า Chanel รุ่น 2.55 ...

Read FullRead Full
เลสิก

รู้จักกับการ “เลสิกตา” ก่อนที่เราจะเริ่มทำการรักษา

การทำ”เลสิก” นั้นหลายคนนั้นอาจจะรู้อยู่แล้วนะครับว่าเป็นการรักษาที่ได้ผลดีที่สุดในปัญหาของสายตา  และ หลายคนนั้นอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการรักษา และ เลสิกตากันมากขึ้นดีกว่านะครับ เพื่อทำให้เรานั้นเข้าใจการการทำเลสิกได้ดีมากยิ่งขึ้น   การทำเลสิกคืออะไร   ก่อนอื่นเลยเรามาเริ่มทำความเข้าใจการทำเลสิกกันอย่างชัดเจนก่อนนะครับ การทำเลสิกนั้นคือ  การผ่าตัดที่มีชื่อว่า  Laser In-situ Kerato-mileusis  ซึ่งเป็นการใช้ไซเมอร์เลเซอร์ ร่วมกับเครื่องมือแยกชั้นกระจกตา เพื่อปรับค่าสายตา ...

Read FullRead Full
สั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda

อร่อยแซ่บถึงใจทุกเมนูกับ 3 ร้านอาหารอีสานรสเด็ด สั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda

ใครรู้ตัวว่าเป็นคออาหารอีสานต้องฟังทางนี้ เพราะรวมมาให้กับ 3 ร้านอาหารอีสานชื่อดัง แต่ละร้านรับรองว่ามาพร้อมเมนูเด็ด ๆ รสชาติแซ่บถึงใจ แถมทุกร้านแฟนคลับเยอะมาก แต่ไม่ต้องห่วงเพราะทุกร้านที่จัดมาให้สามารถสั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda มอบความสะดวกสบายทุกครั้งที่สั่ง รอรับความอร่อยอยู่บ้านได้แบบชิล ๆ 3 ร้านอาหารอีสานรสเด็ด แซ่บถึงใจ 1. เจ๊ก้อย ราชเทวี ร้านอาหารอีสานชื่อดังย่านราชเทวีที่ชีวิตนี้ต้องลองสั่งเดลิเวอรี่ผ่าน ...

Read FullRead Full